Monday, March 5, 2012

Live Rock & The Benefits of Live Rock



Đá sống là những mẫu đá san hô đã chết từ lâu bị vỡ ra khỏi rạng san hô thành những mảnh nhỏ. Những mảnh vỡ này chính là nơi trú ngụ của rất nhiều cơ thể sống như những loại rong tảo, côn trùng, giáp xác, vi khuẩn… và các dạng sinh vật sống khác . Đó là lý do mà những mẫu đá này được gọi là đá sống.
Một bể cá nước mặn nếu sử dụng đá sống để trang trí thì ngoài tính thẩm mỹ đá sống còn đóng vai trò hết sức quan trọng, quyết định lớn đến sự thành công của bể. Dưới đây là một số những lợi ích khi sử dụng đá sống để trang trí cho bể cá nước mặn:
- Tính thẩm mỹ cao. Mỗi mẫu đá sống thường có nhiều màu sắc sặc sỡ như nâu, tím, đỏ, xanh… đây là màu sắc của các loại rong tảo bám trên bề mặt của đá, bể nước mặn sẽ trông giống với tự nhiên hơn
            - Chắc chắn với một bể cá nước mặn nếu được sử dụng đá sống ngay lập tức sẽ làm phong phú thêm số lượng sinh vật tồn tại trong bể như các loại rong, tảo, vi khuẩn, giáp xác…
- Thêm một lợi ích nữa là đá sống sẽ tạo thêm nhiều không gian sinh sống và môi trường trú ẩn cho các loại cá, giáp xác, thân mềm… được thả vào bể.
            - Một lợi ích tuyệt vời của đá sống có thể quyết định thành công của một bể cá nước mặn là đó là đá sống chính là một bộ máy lọc sinh học tuyệt vời cho bể cá của bạn. Trên bề mặt đá sống có chứa rất nhiều các loại vi khuẩn và rong tảo có lợi có khả năng tiêu hủy các chất thải có hại như ammoniac, nitơrat, phosphate…, đồng thời cung cấp một lượng oxy hòa tan trong nước cần thiết cho các loại cá nuôi trong bể.

Video Live Rock
                Một số hình ảnh đá sống:

No comments:

Post a Comment